ป้ายบิลบอร์ด คืออะไร? มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง? และเหมาะงานไหนมากที่สุด!

ป้ายบิลบอร์ด คืออะไร? มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง? และเหมาะงานไหนมากที่สุด!

ป้ายบิลบอร์ด คืออะไร? มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง? และเหมาะงานไหนมากที่สุด!
ป้ายบิลบอร์ด คืออะไร? มีข้อดีข้อเสียอะไรบ้าง? และเหมาะงานไหนมากที่สุด!

หลายคนที่เดินทางจะพบว่าบริเวณข้างทางจะมีป้ายโฆษณาขนาดใหญ่อย่าง ป้ายบิลบอร์ด คือ อะไร? หลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าทำไมต้องมี โดยที่ในปัจจุบันนี้การออกแบบป้ายได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะมีความโดดเด่นแม้จะอยู่ในระยะที่ไกลก็ตาม แถมยังช่วยดึงดูดให้คนทั่วไปหันมาสนใจในตัวสินค้าและบริการมากยิ่งขึ้น ส่วนจะมีข้อดี-ข้อเสีย และเหมาะสมกับงานประเภทไหนบ้าง ไปดูกันเลยนะครับ

1. ป้ายบิลบอร์ด คือ อะไร? แล้วสำคัญอย่างไร?

ป้ายบิลบอร์ด คือ อะไร? แล้วสำคัญอย่างไร?
ป้ายบิลบอร์ดคืออะไร? แล้วสำคัญอย่างไร?

ป้ายบิลบอร์ด คือ อะไร? เป็นป้ายโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างหนึ่ง ซึ่งสามารถพบได้ในบริเวณกลางแจ้ง ริมถนนสายหลัก มุมสี่แยกของถนนสายต่างๆ และตามอาคารบ้านเรือนที่ตั้งอยู่ในบริเวณที่มีผู้คนพลุกพล่าน

ซึ่งเราสามารถมองเห็นได้ในระยะไกล และสามารถดึงดูดให้ผู้คนมีความสนใจในตัวสินค้าและบริการได้มากยิ่งขึ้น โดยมีความสำคัญอย่างยิ่งกับกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ที่ต้องการขยายกลุ่มเป้าหมายหรือเพิ่มฐานลูกค้าให้กว้างขึ้นจากเดิมที่มีอยู่แล้ว

ซึ่งการที่กลุ่มธรุกิจขนาดใหญ่ได้มีการประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการผ่านป้าบิลบอร์ดถือเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มกลุ่มเป้าหมายและขยายฐานลูกค้าที่มาใช้บริการหรืออุดหนุนสินค้า แถมยังช่วยสร้างมูลค่าหรือเพิ่มกำไรให้กับสินค้าและบริการสูงขึ้นนั่นเอง

2. กระบวนการในการผลิตและออกแบบป้ายบิลบอร์ด เริ่มต้นอย่างไรบ้าง

กระบวนการในการผลิตและออกแบบป้ายบิลบอร์ด เริ่มต้นอย่างไรบ้าง
กระบวนการในการผลิตและออกแบบป้ายบิลบอร์ด เริ่มต้นอย่างไรบ้าง

ในส่วนของกระบวนการสร้างป้ายบิลบอร์ด โดยเริ่มต้นในช่วงแรกคือ การออกแบบป้ายบิลบอร์ด จะต้องมีการเขียนภาพจำลองรายละเอียดต่างๆ ของป้ายว่าจะออกแบบในโทนสี ใช้คำแบบไหน และจะตั้งปักหลักในบริเวณใด และสุดท้ายก็คือ การเขียนแบบคำนวณโครงสร้างทางวิศวกรรมโดยวิศวกร

จากนั้นจะเป็นขั้นตอนในการยื่นเรื่องเพื่อขออนุญาตกับทางราชการในการติดตั้งป้ายบิลบอร์ด  วางแผนการเจาะฐานรากหากต้องมีการตั้งในพื้นที่โล่ง หรือการคาดคะเนความเสี่ยงต่างๆ หากต้องติดตั้งในบริเวณตึกรามบ้านช่องที่มีผู้คนพลุกพล่านเป็นจำนวนมาก และการประกอบโครงสร้างให้มีความแข็งแรง มั่นคง สามารถทนทานได้ทุกสภาวะ จึงจะสามารถทำการติดตั้งป้ายบิลบอร์ดได้นั่นเอง

3. วัสดุยอดนิยมในการผลิตป้ายบิลบอร์ด

ในส่วนของวัสดุที่ใช้ในการผลิตป้ายบิลบอร์ดนั้น โดยส่วนใหญ่แล้วจะใช้วัสดุผ้าใบ และผ้าไวนิล เพราะทั้ง 2 วัสดุนี้สามารถพบเห็นได้ทั่วไป นอกจากนี้ยังมีความสะดวกสบายในการติดตั้ง และจัดเก็บ และเปลี่ยนสื่อโฆษณา

ส่วนป้ายไวนิลที่ได้รับความนิยม ในการผลิตจะเป็น ไวนิลแบบทึบแสง (Vinyl Backlit) ซึ่งมีคุณสมบัติที่สามารถทนทานต่อทุกสภาพอากาศได้เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีไฟส่องป้าย (Spotlight) ซึ่งเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับป้ายบิลบอร์ดในเวลายามค่ำคืนอีกด้วย

4. บริเวณยอดนิยมในการติดตั้งป้ายบิลบอร์ด

บริเวณยอดนิยมในการติดตั้ง ป้ายบิลบอร์ด
บริเวณยอดนิยมในการติดตั้งป้ายบิลบอร์ด

Gateway Billboard ป้ายบิลบอร์ดมักจะมีการติดตั้งอยู่ในบริเวณด่านรับชำระเงินค่าทางด่วนพิเศษ ที่มาพร้อมกับการรายงานสภาพจราจร เส้นทางแต่ละสายที่มีการเชื่อมเข้าหากัน ป้ายที่แบ่งแยกการชำระเงินแบบเงินสดและอัตโนมัติ ซึ่งจะเป็นจุดที่ให้รถมีการชะลอตัว ทำให้มีการดึงดูดผู้ขับขี่และผู้โดยสารนั้นสามารถมองเห็นป้ายบิลบอร์ดโฆษณาได้อย่างชัดเจน

Series Pole ป้ายบิลบอร์ดรูปแบบเช่นนี้จะมีความโดดเด่นเป็นพิเศษคือ จะมีการเรียงป้ายเป็นจำนวนอย่างน้อย 2 – 3 ป้ายขึ้นไป และในแต่ละป้ายนั้นก็จะมีการเพิ่มลูกเล่นไม่ว่าจะเป็นการสร้างรูป 3 มิติ การเขียนคำโฆษณาที่แตกต่างกันออกไป การเล่นเงาในรูปประกอบโฆษณา เป็นการสร้างความโดดเด่น และช่วยดึงดูดให้กับบรรดาผู้ขับขี่นั่นเอง

Fly Over 2.0 ซึ่งป้ายบิลบอร์ดจะมีการติดตั้งบริเวณของ Barrier ขอบกันสะพานทางด่วน ซึ่งผู้ขับขี่นั้นสามารถมองเห็นได้ในช่วงที่มีการจราจรคับคั่ง โดยในจุดนี้จะมีการติดตั้งป้ายโฆษณาเพียงป้ายเดียว เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนสายตาของผู้ขับขี่นั่นเอง

Billboard Nationwide ป้ายบิลบอร์ดที่มีรูปแบบหลากหลายและ ป้ายบิลบอร์ด ขนาดที่มีความแตกต่างกันออกไป ซึ่งสามารถพบเห็นได้ในทั้งบริเวณริมถนนสายหลัก ถนนหลวง ถนนใหญ่ และสี่แยกตามถนนใหญ่ๆ ซึ่งมียานพาหนะแล่นเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลายๆ แบรนด์นั้นมั่นใจได้ว่าจะสามารถสร้างกลุ่มเป้าหมายให้กว้างมากกว่าเดิม

5. ป้ายบิลบอร์ด ราคาเท่าไหร่ในการผลิต

ในส่วนของป้ายบิลบอร์ด ราคาเท่าไหร่ในการผลิต โดยส่วนใหญ่แล้วจะเริ่มต้นอยู่ที่ 60,000 บาท ไปจนถึง 1,000,000 บาทขึ้นไป แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับป้ายบิลบอร์ด ขนาดเท่าไหร่ ทั้งความกว้างและความยาว และยังไม่มีการรวมค่าใช้จ่ายระยะเวลาในการติดตั้ง, ตารางเมตร, ภาษีป้าย หากมีการรวมทั้งหมดแล้วจะอยู่ที่ประมาณ 3,000,000 บาท

6. ข้อดี – ข้อเสียของป้ายบิลบอร์ด

ข้อดี – ข้อเสียของ ป้ายบิลบอร์ด คือ
ข้อดี – ข้อเสียของป้ายบิลบอร์ด

ข้อดีของป้ายบิลบอร์ด มีวัสดุในการผลิตที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไป ที่สะดวกในการติดตั้ง และการจัดเก็บ และมีขนาดหลากหลายให้เลือกได้ตามความเหมาะสมในบริเวณที่จะติดตั้ง

ส่วนข้อเสียคือ จะเป็นอันตรายหากอยู่ในช่วงฤดูฝน ที่เกิดฝนฟ้าคะนอง หรือลมพายุรุนแรง อาจจะทำให้ป้ายบิลบอร์และโครงสร้างพัดกระจาย ซึ่งสร้างความเสียหายกับสิ่งต่างๆ เป็นจำนวนมาก หากไม่มีการติดตั้งให้แข็งแรงและมั่นคง


จบไปแล้วนะครับสำหรับ ป้ายบิลบอร์ด คือ อะไร? ที่หลายคนก็ได้รู้ถึงป้ายบิลบอร์ด ราคาเท่าไหร่, ป้ายบิลบอร์ด ขนาดที่ใช้ในการผลิตซึ่งจะช่วยในการคำนวณและออกแบบป้ายบิลบอร์ด ซึ่งจะช่วยในการตัดสินใจมากยิ่งขึ้น

สำหรับใครที่กำลังสนใจใช้บริการผลิตป้ายบิลบอร์ด สามารถติดต่อได้ที่ Brother & Sister Advertising เบอร์โทร 082-935-9425 อีเมล n.brotherandsister@gmail.com


บทความแนะนำ

เช็กลิสต์ ป้ายหน้าตึก มีป้ายชนิดไหนบ้าง ? และแบบไหนที่ได้รับความนิยมมากที่สุด บทความนี้มีคำตอบ


Request Quotation Form

ขอใบเสนอราคา

ติดต่อเรา